Chung cư Nam Xa La: Dân tố thêm hàng loạt sai phạm khác - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Ngoài việc tự ý chia nhỏ các căn hộ tầng 2, tầng 3 để bán, liên doanh chủ đầu tư dự án chung cư Nam Xa La (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) là Công ty Phúc Hà và Công ty Vinaconi còn khiến cư dân bức xúc vì hàng loạt các sai phạm khác.

Theo đơn phản ánh của cư dân, một số công trình được xây dựng ngoài quy hoạch theo thiết kế cấp phép của tòa nhà thuộc phần sở hữu chung của cư dân Nam Xa La làm mất mỹ quan, lạm dụng không gian và diện tích đất công cộng, cản trở việc đi lại của cư dân như khu vực lán cho thuê rửa xe, gây ảnh hưởng trầm trọng cảnh quan chung, gây mất vệ sinh khu vực cổng chính lối ra vào của toàn bộ cư dân và mất an toàn cho người và phương tiện qua đây do các xe đỗ chiếm diện tích đường đi và nước thường xuyên chảy lênh láng khu vực này.

chung cư Nam Xa La, chung cư Nam Xa La tự ý chia nhỏ căn hộ, sai phạm tại chung cư Nam Xa La

Các ki ốt xây sai quy hoạch khiến cư dân bức xúc. Ảnh: Châu Anh


Chuồng để xe Poscher của chủ đầu tư Vinaconi làm đằng sau khu kios tại CT2, lấn sâu vào trong làn đường lưu động qua lại hướng cửa hầm vào.

Công trình không những sai hoàn toàn thiết kế cấp phép của khu đất mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến lưu thông và sự an toàn của người/phương tiện qua khu vực này.

Ngoài ra, một vấn đề khác khiến cư dân vô cùng bức xúc là dù đã hơn 5 năm gửi công văn yêu cầu chủ đầu tư tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu để thành lập Ban quản trị tòa nhà và thông qua mức giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn trì hoãn, chưa chịu thực hiện.

Trong khi chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư, chủ đầu tư đã đơn phương áp đặt mức phí dịch vụ khá cao khiến nhiều người dân không đồng tình.

Theo chị Lan, một cư dân sống tại chung cư Nam Xa La, hiện mức phí dịch vụ chủ đầu tư đang áp dụng là 3.100 đồng/m2, trong khi các tòa nhà lân cận, mức phí rẻ hơn khá nhiều. Cụ thể, chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm là 1.700 đồng/m2, tòa nhà H10 Thanh Xuân Bắc là 1.500 đồng/m2, Hemisco là 2.700 đồng/m2.

Theo hợp đồng mua bán căn hộ có đề cập đến việc trong trường hợp không xác định được mức phí dịch vụ thì lấy tham khảo mức giá hiện hành của các chung cư với mô hình tương tự tại khu vực.

Còn theo điểm 3, điều 106 Luật nhà ở thì: "Đối với nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu, trường hợp chưa tổ chức được Hội nghị nhà chung cư lần đầu thì giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở.

"Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư tổ chức Hội nghị nhà Chung cư lần đầu, bầu ra Ban quản trị tòa nhà và tổ chức biểu quyết thông qua mức giá dịch dịch vụ, thông qua quy chế quản lý vận hành Cụm chung cư và việc sử dụng kinh phí bảo trì theo đúng quy định của pháp luật", ông Nguyễn Sơn Ca - Phó Ban đại diện cư dân Nam Xa La cho biết.

Theo VTC News

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.