Chủ tịch Đà Nẵng: Không hợp thức hóa sai phạm cho Mường Thanh - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


-“Xây dựng sai thì phải tháo dỡ, phải xử lý theo quy định. Không ai được hợp thức hóa cho sai phạm ở công trình của Mường Thanh”, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.

Tại buổi giao ban báo chí hôm nay, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giải đáp các ý kiến liên quan sai phạm tại Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh ở Sơn Trà.

Ông Thơ cho rằng, về nguyên tắc xây dựng một chung cư, chủ đầu tư bố trí bao nhiêu căn hộ, tỉ lệ căn hộ ở đó với tỉ lệ những khu vực công cộng như nhà trẻ, trường mầm non, nhà giữ xe như thế nào là phải đúng theo quy định.

Mường Thanh Đà Nẵng, khách sạn Mường Thanh, đại gia điếu cày

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định không hợp thức hóa sai phạm cho Mường Thanh. Ảnh: Cao Thái

“Khi doanh nghiệp cải tạo bên trong để bố trí thêm một số căn hộ chung cư nữa, đó là việc làm tự ý và phải chịu trách nhiệm. Việc này cơ quan chức năng cũng có xử phạt và đình chỉ rồi.

Doanh nghiệp phải tìm đất đâu đó làm bù vào các khu công cộng thì mới được quyền tiếp tục làm, không thì phải đập phá. Không bao giờ được cấp phép hợp thức hóa, không bao giờ được cấp sổ đỏ cho những công trình sai phạm”, ông Thơ khẳng định.

Khách hàng có thể kiện

Chủ tịch Đà Nẵng cũng nhấn mạnh quyền lợi của khách hàng khi mua chung cư. Nếu doanh nghiệp bán căn hộ mà không có giấy tờ thì sẽ chẳng ai mua, bởi sẽ không được cấp phép, không cấp sổ đỏ.

Những căn hộ tự ý xây dựng thêm sẽ không cấp giấy chứng nhận căn hộ và quyền sử dụng đất liên quan căn hộ đó. Vì thế chủ đầu tư phải tự tháo dỡ.

Cái này phải minh bạch, không thể tha thứ cho việc này được.

Về sai phạm ở công trình của Mường Thanh, Chủ tịch Đà Nẵng cho biết việc cài tạo được làm ở phía bên trong tòa nhà nên khó phát hiện. Khi quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra phát hiện cũng đã giải tỏa một ít.

Mường Thanh Đà Nẵng, khách sạn Mường Thanh, đại gia điếu cày

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp của Mường Thanh ở Đà Nẵng dã xây trái phép 104 căn hộ. Ảnh: Cao Thái

“Quyền lợi của khách hàng phải được đảm bảo. Anh bán căn hộ chung cư hứa có nhà giữ xe, nhà trẻ đầy đủ bây giờ thiếu thì khách hàng sẽ bị kiện ngay”, ông Thơ nói và cho biết đang tiếp tục giao Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng có thông cáo khẳng định công trình Tổ hợp khách sạn và căn hộ Mường Thanh chưa được phép thực hiện giao dịch bất động sản theo quy định.

Trường hợp không đảm bảo điều kiện thực hiện giao dịch bất động sản, Sở Xây dựng đã có Công văn số 3673/SXD-QLN ngày 28/4/2017 đề nghị Công an thành phố kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch huy động vốn, kinh doanh bất động sản đối với công trình này và những công trình tương tự trên địa bàn thành phố.

Cao Thái

Đề nghị công an điều tra sai phạm của Mường Thanh ở Đà Nẵng

Đề nghị công an điều tra sai phạm của Mường Thanh ở Đà Nẵng

Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Công an TP điều tra những sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh ở Sơn Trà.

Mường Thanh bị phạt vì xây trái phép 104 căn hộ ở Đà Nẵng

Mường Thanh bị phạt vì xây trái phép 104 căn hộ ở Đà Nẵng

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà đã ngang nhiên xây dựng 104 căn hộ không đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Tập đoàn Mường Thanh và những sai phạm... dọc chiều dài đất nước

Tập đoàn Mường Thanh và những sai phạm... dọc chiều dài đất nước

Nhiều dự án đình đám của Tập đoàn Mường Thanh bị Thanh tra Chính phủ kết luận hàng loạt sai phạm nghiêm trọng

Nhập nhèm chung cư Mường Thanh

Nhập nhèm chung cư Mường Thanh

Dự án Mường Thanh Viễn Triều rao bán chung cư cao cấp đến tầng 44, trong khi Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chỉ cấp giấy phép xây dựng cho dự án này chỉ 40 tầng

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.