Hà Nội: Nhà đầu tư thứ cấp chạy đua cắt lỗ, giá nhà giảm - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


-Theo Savill Việt Nam chỉ số giá nhà quý I/2017 tại Hà Nội giảm hơn 1 điểm so quý IV/2016. Giá bán căn hộ trung bình tại Hà Nội đạt mức 27,4 triệu đồng/m2 do giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung.

Dính tranh chấp, hàng hot “thất sủng”

Savill Việt Nam vừa công bố chỉ số giá bất động sản quý I/2017. Theo đơn vị tư vấn này, trong quý I/2017, chỉ số giá nhà ở đạt 106,6 điểm, giảm dưới 1 điểm theo quý và theo năm. Giá bán trung bình đạt mức 27,4 triệu VND/m2 do giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung.

Ghi nhận về tỷ lệ hấp thụ trên thị trường sơ cấp cũng giảm đạt khoảng 27%, giảm -4 điểm % theo quý và giảm -8 điểm % theo năm. Theo Savill tỷ lệ này giảm do nguồn cung lớn.

chung cư Hà Nội, tranh chấp chung cư, bán cắt lỗ chung cư

Thông tin bán cắt lỗ căn hộ tại dự án Goldseason 47 Nguyễn Tuân được “rải” trên nhiều trang rao bán bất động sản.

Khoảng 6.460 căn đã bán trong quý này, giảm -2% theo quý nhưng tăng 15% theo năm. Thị trường vẫn duy trì hoạt động ổn định, tập trung vào phân khúc nhà ở giá rẻ, chủ yếu là các dự án quy mô lớn ở các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Từ Liêm và Thanh Xuân – Savill nhận định.

Khảo sát trên thị trường bất động sản Hà Nội, việc bán cắt lỗ không chỉ xảy ra tại vài dự án đơn lẻ mà đang lan rộng ra tại nhiều dự án. Nhiều dự án ở những nơi có nguy cơ quá tải về hạ tầng giao thông đang được rao bán cắt lỗ khá mạnh. Như trên trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu các dự án mới bàn giao, chuẩn bị bàn giao cũng xảy ra hiện tượng cắt lỗ.

Tại dự án Goldseason 47 Nguyễn Tuân, nhiều thông tin bán cắt lỗ được “rải” trên nhiều trang rao bán bất động sản. Vào cuối năm 2015-2016, dự án từng được coi là “hàng hot” tại khu vực nhưng đến nay tiến độ thi công tại dự án vẫn khá ì ạch.

chung cư Hà Nội, tranh chấp chung cư, bán cắt lỗ chung cư

Một nhóm khách hàng căng băng rôn kiện đòi nhà đã góp vốn cách đây 7 năm ngay tại lễ giới thiệu và mở bán dự án The Garden Hill (99 Trần Bình) của BID Group.

Hay tại các dự án đang dính tranh chấp cũng xảy ra hiện tượng rao bán cắt lỗ hàng trăm triệu đồng. Một khách hàng vừa rao bán căn hộ tại dự án Bidhomes The Garden Hill (99 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, dự án hiện đang dính phải tranh chấp giữa những khách hàng góp vốn mua cũ với chủ đầu tư mới nên rất lo lắng.

Liên quan đến dự án The Garden Hill, đây là dính phải lùm xùm với khách hàng góp vốn mua nhà kéo dài nhiều năm. Hiện, theo một số khách hàng mua nhà tại dự án họ vẫn chưa được chủ đầu tư giải quyết một cách thỏa đáng bởi sau 7 năm góp vốn mua nhà vẫn không thấy nhà đâu.

Mới đây nhất, sáng 27/5, BID Group giới thiệu và mở bán dự án The Garden Hill (99 Trần Bình) tại khách sạn JW. Marriott Hà Nội, một nhóm khách hàng căng băng rôn kiện đòi nhà đã góp vốn cách đây 7 năm.

“Dự án xảy ra tranh chấp cũng kéo dài khá lâu rồi. Tôi lo không bán căn hộ nhanh thì giá còn giảm nữa. Ở khu vực này cũng có nhiều sự lựa chọn. Tôi chấp nhận cắt lỗ cả trăm triệu đồng nhưng vẫn chưa thoát được hàng” – khách hàng cho biết.

chung cư Hà Nội, tranh chấp chung cư, bán cắt lỗ chung cư

Nhiều dự án đang dính tranh chấp xảy ra hiện tượng rao bán cắt lỗ hàng trăm triệu đồng.

Tương tự tại dự án Golden West trên đường Lê Văn Lương, đang xảy ra tranh chấp khi cư dân tố chủ đầu tư bịt các ô thoáng và tranh chấp về tiện ích dự án cũng ghi nhận tình trạng khách hàng rao bán cắt lỗ.

Nhiều dự án từng là hàng hot trên thị trường nhưng thiếu thủ tục pháp lý, vi phạm trật tự xây dựng cũng trên đà giảm giá. Chung cư Đại Thanh, Kim Văn – Kim Lũ, Linh Đàm do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng trước đây chênh lên đến hàng trăm triệu đồng đến nay sau những kết luận sai phạm từ phía cơ quan chức năng được báo chí thông tin người mua đều tỏ ra e dè nhất là ở những tầng sai phép gần đây giao dịch “đóng băng” trên thị trường.

Hay tại dự án Thanh Hà Cienco 5, như VietNamNet đã phản ánh, sau nhiều năm điêu đứng và dính nhiều tai tiếng, được “sang tay” cho Tập đoàn Mường Thanh của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản đã xuất hiện tình trạng cò đất đua nhau thổi giá đất tại dự án. Có khu vực tăng giá cao lên tới 50 triệu /m2 so với giá trên hợp đồng là khoảng 24 triệu/m2, liền kề 100m ô góc đường 60m lên tới 56 triệu/m2. Khu vực gần hồ vào hợp đồng giá khoảng 16 triệu/m2 được rao bán với giá 26 – 27 triệu/m2…

chung cư Hà Nội, tranh chấp chung cư, bán cắt lỗ chung cư

Dự án Thanh Hà Cienco 5 của “đại gia điếu cày”, sau thời gian bị “cò” thổi giá dần hạ nhiệt. Nhà đầu tư đã bình tĩnh trước quái chiêu thổi giá của cò đất, cân nhắc khi nhận thấy giao dịch thật tại đây không có nhiều.

Tuy nhiên, đến nay, trở lại dự án Thanh Hà cơn sốt đã có phần hạ nhiệt. Việc đẩy hàng giờ đây cũng khó khăn khi nhiểu nhà đầu tư đã bình tĩnh trước quái chiêu thổi giá của cò đất, cân nhắc khi nhận thấy giao dịch thật tại đây không có nhiều.

Áp lực nguồn cung

Về giá bán trên thị trường hiện nay, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho rằng, nhiều dự án chủ đầu tư không căn cứ vào chi phí, chất lượng sản phẩm để định giá bán mà thường căn cứ vào giá thị trường, giá các dự án khác để định giá cho dự án mình. Tình trạng định giá theo giá thị trường vô hình chung đã đẩy giá dự án sau cao hơn dự án trước, thiết lập mặt bằng giá mới cao vượt hẳn giá trị thị trường chỉ sau một thời gian ngắn.

Nhận định về chỉ số giá nhà tại Hà Nội giảm trong thời gian qua, Savill Việt Nam cho rằng do giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung. Nhiều chuyên gia cũng bày tỏ lo ngại trong vài năm trở lại đây các dự án mới ồ ạt tung ra thị trường và nguy cơ xuất hiện hàng tồn kho mới.

Trước đó, báo cáo với Chính phủ về kế hoạch của ngành xây dựng năm 2017, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cũng nêu rõ định hướng nhiệm vụ về thị trường bất động sản: “Phải có định hướng hạ nhiệt khi thị trường khi chưa đến mức phát triển quá nóng như giai đoạn trước. Tất nhiên, các động thái kiểm soát cũng cần đảm bảo giữ ổn định để thị trường không xảy ra tình trạng trầm lắng, thậm chí là đóng băng như giai đoạn 2010 - 2011. Bộ Xây dựng sẽ tiếp cận chủ động và có những giải pháp linh hoạt hơn trong ứng xử với thị trường BĐS”.

Mới đây, trong một cuộc hội thảo tại Bộ Xây dựng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng một lần nữa yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, cần hết sức cảnh giác với “bong bong” bất động sản.

Đối với Bộ Xây dựng, Phó Thủ tướng chỉ rõ: “Bộ Xây dựng, cơ quan được giao trách nhiệm quản lý nhà nước về thị trường bất động sản, cùng với các bộ, ngành, cơ quan liên quan, các địa phương phải tập trung hơn nữa, không để xảy ra khủng hoảng, ảnh hưởng đến tăng trưởng và phát triển bền vững”.

Hồng Khanh

Giá chung cư có tranh chấp giảm mạnh

Giá chung cư có tranh chấp giảm mạnh

Tại Hà Nội, nhiều khu chung cư có dấu hiệu cắt lỗ trong khi giao dịch giảm. 

Làm thế nào để thắng chủ đầu tư khi xảy ra tranh chấp?

Làm thế nào để thắng chủ đầu tư khi xảy ra tranh chấp?

Nhiều khách hàng băn khoăn nên làm thế nào để giải quyết các tranh chấp với chủ đầu tư?

Bất động sản đến hồi giảm giao dịch, tăng ‘lùm xùm’ tranh chấp

Bất động sản đến hồi giảm giao dịch, tăng ‘lùm xùm’ tranh chấp

Thị trường bất động sản đầu năm 2017 đang cho thấy diễn biến trái chiều ở các phân khúc. Tuy nhiên, điểm chung dễ nhận thấy là giao dịch có dấu hiệu giảm nhiệt và tranh chấp lại nổi lên tại nhiều dự án.

Tranh chấp ở các chung cư: Những cuộc “nội chiến” chưa có hồi kết

Tranh chấp ở các chung cư: Những cuộc “nội chiến” chưa có hồi kết

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ trang chấp giữa cư dân và chủ đầu tư ở các dự án cư dân đã vào ở, lẫn những dự án khách hàng chưa nhận nhà lại liên tiếp nổ ra.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.