Khách hàng TP.HCM chọn ngày mưa để mua căn hộ - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Lường trước nỗi khổ ngập lụt khi mùa mưa đến, nhiều người dân TP.HCM chọn đi xem nhà vào tháng mưa để tự kiểm chứng thực trạng cơ sở hạ tầng dự án.

Sống nhà cao cấp vẫn lo ngập

Người dân sinh sống tại nhiều dự án cao cấp ở khu vực ngập lụt tại TP.HCM trong những năm qua đã phải chứng kiến hậu quả “dở khóc dở cười” khi mùa mưa tới.

vietnamnet

Dự án đã cất nóc và bước vào công đoạn hoàn thiện từ cuối tháng 5/2017.

Không hiếm gặp chủ căn hộ ở những dự án được đánh giá là cao cấp phải bơi trong biển nước để vào hoặc đi ra khỏi nhà. Một số chung cư phải chịu đựng cảnh ngập nước tầng hầm khi mùa mưa đến. Xe cộ không thể để trong hầm, phải mang đi gửi ở chỗ khác, việc lấy xe để di chuyển trong những ngày mưa trở nên khó khăn hơn.

Như mùa mưa năm ngoái tại TP.HCM, có khi ban quản lý các tòa nhà chung cư bị ngập nước phải huy động nhiều máy bơm để bơm nước ra ngoài song vẫn không ăn thua gì so với lượng nước mưa khủng khiếp đổ từ ngoài vào. Nước ứ đọng lâu ngày trong môi trường ẩm thấp sinh ra ô nhiễm môi trường, làm nhiều đồ đạc, máy móc, xe cộ và hệ thống thang máy bị hư hại nặng.

vietnamnet

Các căn hộ đuợc thiết kế thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

Trước tình cảnh nhiều hộ dân chung cư đang phải hứng chịu mỗi khi mùa mưa đến, những người đang có ý định mua căn hộ đã cẩn trọng hơn khi chọn lựa dự án cũng như khu vực mình sống. Họ chọn đi xem nhà vào tháng mưa để tự kiểm chứng thực trạng cơ sở hạ tầng nơi dự án tọa lạc bởi đôi khi thông tin từ các nhân viên môi giới cũng không tuyệt đối chính xác.

“Đội mưa” đi xem căn hộ

Tình trạng ngập lụt ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý người mua nhà trong những tháng mùa mưa. Vấn đề này được đưa vào danh sách khảo sát của khách hàng trước khi quyết định chọn mua BĐS.

Đơn cử như dự án Xi Grand Court (256-268 Lý Thường Kiệt, Q.10), nằm ngay đối diện nhà thi đấu Phú Thọ. Dự án này thuộc số ít những điểm trung tâm không bị ngập của Tp.HCM trong suốt mùa mưa.

vietnamnet

Khu vực dự án toạ lạc cao ráo, trong khu dân cư hiện hữu, đường xá rộng và kết nối thuận lợi với các Quận.

Anh Lương, một khách hàng mua Xi Grand Court chia sẻ, sau khi “nhắm” một căn hộ 2 PN, anh liên tục đi khảo sát dự án vào những ngày mưa tầm tã của tháng 5. Vài lần thực tế như vậy, anh đã quyết định xuống tiền mua Xi Grand Court bởi chứng kiến con đường Lý Thường Kiệt vẫn khô ráo, sạch sẽ sau những cơn mưa.

Chị Lan (quận Tân Bình) cho biết, lúc đầu đi mua căn hộ, chị rất băn khoăn bởi sợ tình trạng “chưa mưa đã ngập” như khu vực Bàu Cát nơi chị đang sống. Tuy nhiên, thấy vị trí dự án Xi Grand Court đẹp, các con đường xung quanh cũng được đổ nhựa bài bản nên chị khá yên tâm.

Thậm chí, đến thăm dự án vào ngày mưa to, chị Lan thấy 2 tầng hầm của tòa nhà vẫn khô ráo bởi hệ thống thoát nước tiên tiến lắp đặt ngay trước lối vào, hạn chế tối đa lượng nước đổ xuống khu vực bãi đỗ xe. Bên trong bãi đỗ xe cũng có hệ thống xử lý nước mưa, tiêu thoát nhanh chóng nếu có xảy ra úng lụt.

Trong nửa cuối tháng 5/2017 dự án Xi Grand Court có tỷ lệ giao dịch thành công cao. Phần lớn trong 50 căn cuối cùng được mở bán sau lễ cất nóc (diễn ra vào ngày 14/5/2017) đã tìm được chủ nhân. Một phần nguyên nhân là do chính sách bán hàng tốt được chủ đầu tư Phú Sơn Thuận tung ra để tri ân khách hàng, một phần là do dự án có hạ tầng hoàn thiện, kết nối giao thông tốt, không bị tắc đường, ngập lụt trong mùa mưa.

Từ ngày 18/5/2017 khách mua căn hộ Xi Grand Court 3PN sẽ được Chủ đầu tư tặng xe SH 150i trị giá 90 triệu, 1 lượng vàng, cam kết cho thuê 24 tháng với giá 1000 USD/tháng và miễn 2 năm phí quản lý, khách hàng mua căn hộ 2PN sẽ được tặng xe Vespa trị giá 70 triệu và 2 năm phí quản lý.

Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội nhân đôi may mắn, trúng thưởng xe Mercedes trị giá 1,5 tỷ và nhiều quà tặng giá trị khác trong lễ tri ân khách hàng.

Tấn Tài

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.