Giám đốc Sở Xây dựng: “Tp.HCM sẽ có nhà giá từ 300 triệu đồng” - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM Trần Trọng Tuấn cho biết, sắp tới người lao động tại Tp.HCM sẽ mua được nhà giá từ 300 triệu đồng tại quận 12 và huyện Nhà Bè.

bất động sản TP.HCM, giám đốc Sở xây dựng TP.HCM, nhà ở xã hội, nhà giá rẻ

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM

Tại cuộc họp báo của Sở Xây dựng Tp.HCM mới đây, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan dự án nhà giá 100 triệu đồng mà Tp.HCM thực hiện theo mô hình tỉnh Bình Dương hiện nay triển khai đến đâu.

Trả lời câu hỏi, ông Trần Trọng Tuấn cho hay, việc tỉnh Bình Dương làm nhà giá rẻ đã giúp Tp.HCM có động lực để tìm cách kéo giảm nhà ở xã hội (NOXH) từ giá thấp xuống cực thấp. Trên tinh thần đó, Sở Xây dựng Tp.HCM đang nỗ lực để hiện thực hóa câu chuyện nhà ở giá rẻ, giúp giải quyết nhu cầu cho người lao động.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM, thành phố có thể làm được nhà giá 100 triệu đồng có diện tích 25-30m2, nhưng phải gắn liền với nhà lưu trú công nhân. Song, cách làm này chỉ đáp ứng nhu cầu ban đầu nhưng về lâu dài có thể phá vỡ quy hoạch và không bảo đảm sự phát triển bền vững. "Vấn đề đặt ra là, khi làm nhà giá rẻ không chỉ là nơi ở mà phải là nơi sinh hoạt, vui chơi đảm bảo chất lượng sống. Hiện tại, quận 12 có một dự án NOXH quy mô 1.000 căn hộ bán với giá dưới 1 tỷ đồng và sau đó có đến 7.000 hồ sơ nộp xin mua. Có thể thấy, nhu cầu nhà ở giá rẻ rất đa dạng, chứ không nhất thiết phải 100 triệu đồng", ông Tuấn nói.

Ông Trần Trọng Tuấn cam kết tương lai gần sẽ cho ra mắt 2 dự án tại quận 12 và huyện Nhà Bè. Khả năng sẽ có những căn nhà để bán với giá 300 triệu đồng, 400 triệu đồng và 700 triệu đồng. "Tôi đã có 2 cuộc làm việc với các chủ đầu tư và họ đã thống nhất cùng với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ sau đó nộp lại Sở Xây dựng thẩm duyệt. Chúng tôi quyết tâm thực hiện việc này và sẽ đeo bám đến cùng. Đã nói phải hành động chứ không bàn cho có", ông Tuấn khẳng định.

Theo Người lao động

Sài Gòn cần 1 triệu căn nhà giá rẻ trong thập kỷ tới

Sài Gòn cần 1 triệu căn nhà giá rẻ trong thập kỷ tới

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra dự báo nhu cầu nhà ở vừa túi tiền, nhà ở thương mại giá rẻ… trên địa bàn thành phố trong 10 năm tới có thể lên đến khoảng 1 triệu căn.

Bộ trưởng Xây dựng mất 40 phút đi thang máy nhà giá rẻ

Bộ trưởng Xây dựng mất 40 phút đi thang máy nhà giá rẻ

Trực tiếp tới một tòa nhà chung cư của Tập đoàn Mường Thanh, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết để lên xuống 20 tầng ông đi thang máy mất 40 phút. 

Nhiều dự án nhà giá rẻ khó bán được hàng vì khách đòi “ngon, bổ, rẻ”

Nhiều dự án nhà giá rẻ khó bán được hàng vì khách đòi “ngon, bổ, rẻ”

Nhu cầu thị trường lớn, nguồn cung không nhiều, nhưng một số dự án nhà giá rẻ vẫn khó bán hàng, vì khách ít tiền nhưng luôn đòi hỏi nhà giá rẻ phải đáp ứng đủ tiêu chí: ngon, bổ, rẻ…

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.