Những dự án tai tiếng của ‘đại gia điếu cày’ - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


-Giám đốc Công an Hà Nội vừa cho biết cơ quan điều tra đang chờ ý kiến của Bộ Công an để khởi tố sai phạm tại Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

Đây là thông tin được Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – GĐ Công an TP Hà Nội thông tin tại phiên chất vấn sáng nay của HĐND TP Hà Nội sáng 5/7. Theo Giám đốc Công an Hà Nội, đơn vị triển khai khoảng 12 dự án ở Hà Nội. Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở theo điều 213 của bộ luật Hình sự.

Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên được biết đến trên thị trường bất động sản là “ông trùm nhà giá rẻ”. Năm 2012, doanh nghiệp mở bán chung cư Đại Thanh với mức chỉ 10 triệu đồng một m2. Sau đó, đơn vị triển khai một loạt các dự án khác với mức giá gốc chỉ trên dưới 15 triệu đồng. Song trên thực tế, để mua một căn hộ, khách hàng thường phải chịu thêm giá chênh từ 2 đến 5 triệu đồng mỗi m2, tùy từng căn.

Tập đoàn Mường Thanh, đại gia điếu cày, Lê Thanh Thản, phòng cháy chữa cháy, chung cư giá rẻ, chung cư Hà Nội

Nổi danh trên thị trường bất động sản Hà Nội với loạt dự án chung cư giá rẻ, nhiều dự án của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản cũng có không ít những sai phạm về quy hoạch. Điển hình nhất là việc tăng mật độ xây dựng xây vượt tầng, không phép.

Cùng với đó những dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư cũng từng xảy ra hàng loạt sự cố về phòng cháy chữa cháy (PCCC) . Một trong những sự cố nghiêm trọng nhất của chủ đầu tư này là vụ cháy tại tòa nhà CT4A khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) diễn ra hồi cuối năm 2015 khiến hàng chục chiếc xe máy bị hỏng hoàn toàn, 375 xe máy khác bị cháy một phần và nhiều thiệt hại khác về tài sản.

Mới đây, trong danh sách các dự án vi phạm an toàn PCCC được Cảnh sát PCCC Hà Nội công bố có tới 13 dự án của Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên.

Một trong những dự án mới nhất tại Hà Nội của vị “đại gia điếu cày” đang được triển khai là Thanh Hà Cienco 5 (Hà Đông) sau khi mua lại của Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco5 Land). Thương vụ này cũng vướng phải những lùm xùm khi một số lãnh đạo Cienco 5 cho rằng có dấu hiệu để mất vốn nhà nước và đề nghị dừng chuyển nhượng. Hoạt động bán hàng của chủ đầu tư này sau đó cũng từng bị "tuýt còi" khi cơ quan công an có văn bản yêu cầu dừng hoạt động huy động vốn do có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trước đó, lãnh đạo TP Hà Nội cũng đã ký văn bản gửi thanh tra, công an thành phố và các đơn vị liên quan về việc thanh tra toàn diện các dự án do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư hoặc hợp tác đầu tư kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.

Hồng Khanh

Thiết kế:ADAMO studio

Những điều "không thể chấp nhận được" tại loạt dự án chung cư của đại gia Lê Thanh Thản

Những điều "không thể chấp nhận được" tại loạt dự án chung cư của đại gia Lê Thanh Thản

Vô trách nhiệm trong công tác PCCC mới chỉ là 1 trong số rất nhiều những điều "không thể chấp nhận được" tại hàng loạt dự án chung cư giá rẻ do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư tại Hà Nội.

Chung cư ‘đại gia điếu cày’ dễ cháy là do… người dân?!

Chung cư ‘đại gia điếu cày’ dễ cháy là do… người dân?!

“Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến các công trình nhà ở của DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên không đạt yêu cầu an toàn, phòng chống cháy nổ như danh sách của cảnh sát PCCC là do... cư dân vào ở nhanh và quá đông”

Tập đoàn Mường Thanh và những sai phạm... dọc chiều dài đất nước

Tập đoàn Mường Thanh và những sai phạm... dọc chiều dài đất nước

Nhiều dự án đình đám của Tập đoàn Mường Thanh bị Thanh tra Chính phủ kết luận hàng loạt sai phạm nghiêm trọng

Nhập nhèm chung cư Mường Thanh

Nhập nhèm chung cư Mường Thanh

Dự án Mường Thanh Viễn Triều rao bán chung cư cao cấp đến tầng 44, trong khi Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chỉ cấp giấy phép xây dựng cho dự án này chỉ 40 tầng

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.