‘Bữa tiệc ánh sáng mưa sao băng’ ở KĐT Dương Nội - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Hàng trăm các bạn trẻ yêu thiên văn háo hức đón chờ sự kiện ‘Bữa tiệc ánh sáng mưa sao băng’ Perseids rực rỡ nhất trong năm sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 13/8 tại Khu đô thị Dương Nội.

Thông tin từ NASA cho hay, năm nay, Trái đất có thể sẽ tiếp xúc với đuôi sao chổi gần hơn so với bình thường và tạo ra cơn mưa sao băng đáng chú ý nhất trong năm. Trong điều kiện hoàn hảo, có thể lên tới 200 sao băng mỗi giờ. Mỗi sao băng Perseids là một mảnh nhỏ của ngôi sao chổi Swiff - Tuttle có quỹ đạo vòng quanh mặt trời trong 133 năm.

Theo dự báo, cực điểm sẽ diễn ra mưa sao băng trong khoảng thời gian từ 1h sáng- 3h sáng ngày 13/8. Đây là trận mưa sao băng nổi tiếng vốn đã được người Trung Hoa cổ đại ghi nhận từ khoảng năm 36, cách đây 2000 năm. Perieids luôn là trận mưa sao băng đánh dấu khởi đầu chuỗi các trận mưa sao băng rất sáng trong năm.

vietnamnet

Hiện tượng mưa sao băng Perseids rực rỡ nhất trong năm

Để quan sát được những hiện tượng kỳ thú này, người quan sát phải chú ý tới việc chọn địa điểm ngắm sao băng. Người xem cần chọn khu vực có không gian thích hợp, thoáng đãng, ít ánh sáng nhân tạo bởi điều này ảnh hưởng tới việc chiêm ngưỡng sao băng. Khu đô thị Dương Nội - Hà Đông, Hà Nội, phía Tây thủ đô, nơi có môi trường sinh thái trong lành và có những khoảng không gian rộng lớn, độ đậm đặc về đêm lý tưởng cho người yêu thích thiên văn ngắm trận mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm.

Ngay sau khi có thông tin về hiện tượng thiên văn đặc biệt, Viện Vật lý địa cầu - Viện Hàn Lâm khoa học Việt Nam, Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Nam Cường tổ chức sự kiện “Bữa tiệc ánh sáng mưa sao băng” tại Khu đô thị Dương Nội. Đây cũng là nơi sẽ được kiến tạo thành Công viên Thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á rộng 12ha.

vietnamnet

Công viên Thiên văn học trong Khu đô thị Dương Nội - nơi diễn ra sự kiện “Bữa tiệc ánh sáng mưa sao băng”

Hàng trăm bạn trẻ yêu thích thiên văn học đã nhanh tay đăng ký tham gia sự kiện, háo hức chuẩn bị chiêm ngưỡng sự bùng nổ của Perseids với số lượng sao băng gấp đôi bình thường. Các diễn đàn về Thiên văn học trên website, facebook sôi nổi chia sẻ thông tin, chuẩn bị các trang thiết bị, phim trình chiếu tại sự kiện.

Theo lời khuyên của các nhà thiên văn, mọi người nên đi ra ngoài lúc nửa đêm và bình minh, cho phép mắt làm quen với bóng tối khoảng 45 phút, lưu ý không để cơ thể bị lạnh và đội mũ tránh sương. Để quan sát sao băng người xem chỉ cần dùng mắt thường, hoặc theo dõi qua kính thiên văn hay ống nhòm.

Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường, đơn vị tài trợ địa điểm diễn ra sự kiện chia sẻ:

“Với định hướng kiến tạo Công viên Thiên văn học sẽ là điểm đến thú vị cho những người yêu thích khoa học và khám phá không gian vũ trụ, các hoạt động xã hội, cộng đồng mang tính trí thức, khoa học luôn được Tập đoàn sẵn sàng chung tay chia sẻ.

Sự kiện diễn ra ngay tại Khu đô thị Dương Nội là ý tưởng độc đáo đang dần được hiện thực hóa trong quan điểm nhất quán của Tập đoàn Nam Cường: Nỗ lực mang đến nhiều cơ hội để cộng đồng tiếp cận nhiều hơn với bộ môn Thiên văn học, nâng tầm ngành Thiên văn học nước nhà bắt kịp với Thế giới.”

vietnamnet

Ảnh phối cảnh tại Công viên Thiên văn học ngoài trời đầu tiên Đông Nam Á

Sự kiện “ Bữa tiệc ánh sáng mưa sao băng” được diễn ra từ 21h ngày 12/8 tại Khu đô thị Dương Nội nằm trên trục tuyến đường đắc địa Lê Văn Lương, Tố Hữu phía Tây Thủ đô - tuyến đường huyết mạch nơi có cơ sở hạ tầng phát triển mạnh khi được hoàn thiện bởi tuyến xe buýt nhanh BRT, đường sắt trên cao, trung tâm thương mại Aeon Mall… Với giao thông thuận lợi, chắc chắn đây sẽ là điểm hẹn thú vị của người dân thủ đô và những người yêu thích, khám phá khoa học.

Công viên Thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á rộng 12ha, với trái tim là hồ Bách Hợp Thủy có diện tích mặt nước 6ha, nằm giữa trung tâm của Khu đô thị Dương Nội 200ha sẽ bắt đầu được triển khai xây dựng từ qúy III/ 2017.

Công viên Thiên văn được Tập đoàn Nam Cường phối hợp với sự tư vấn về ý tưởng nội dung của tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý Địa Cầu - Viện KH&CN VN và công ty thiết kế cảnh quan Ý - EGO Group.

Thông qua các mô hình kiến trúc, hệ thống kính thiên văn quan trắc bầu trời, mô hình vui chơi cho trẻ em, các kiến thức cơ bản về thiên văn như Vụ Nổ Lớn, các Thiên hà, các vì sao, hệ mặt trời và các hành tinh được thể hiện một cách sống động nhất tại Công viên Thiên văn học. Bên cạnh đó, trên mỗi cung đường của công viên, du khách sẽ được trải nghiệm cảnh quan xanh với cỏ cây, hoa lá rực rỡ được cắt tỉa kỳ công, nghệ thuật kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng, tạo hiệu ứng như bị lạc vào một khu rừng khoa học đầy bí ẩn.

Thanh Thảo

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.