‘Cân đong’ biệt thự ven đô và chung cư nội đô - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Dự án biệt thự, liền kề ven đô gần đây đang làm thị trường BĐS Hà Nội “tăng nhiệt” khi người mua bắt đầu cân đong kĩ lưỡng khi giá biệt thự không chênh lớn so với căn chung cư trung-cao cấp diện tích trên 100m² trong nội thành.

Chọn biệt thự ven đô hay chung cư nội đô

Những tháng đầu năm 2017, tính thanh khoản của thị trường được cải thiện rõ rệt. Tại Hà Nội, hàng loạt các dự án BĐS đồng thời mở bán, đem lại sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Thị trường vẫn chờ đón các dự án giá hợp lý sẽ chào bán và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.

Chị Nguyễn Thị Mai hiện đang thuê nhà trong hẻm nhỏ thuộc phố Giảng Võ (Hà Nội) với mức giá 8 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian ở nhà thuê, vợ chồng chị Mai đã tích cóp đủ số tiền để có thể sở hữu một căn nhà riêng cho tổ ấm 4 người.

Qua tìm hiểu, anh chị đang phân vân giữa căn biệt thự trong một khu đô thị đồng bộ hạ tầng ở vùng ven, hoặc căn hộ chung cư cao cấp có diện tích trên 100m² ngay gần khu anh chị đang thuê. Sở dĩ anh chị phân vân bởi giá của hai loại nhà ở không chênh nhau nhiều lắm và đều nằm trong khả năng kinh tế của gia đình, mỗi loại hình có những lợi thế riêng.

biệt thự Sunny, khu đô thị CEO, biệt thự ven đô

Biệt thự trong khu đô thị đồng bộ với không gian thoáng đãng, tiện ích hiện đại có sức hút lớn đối với khách hàng

Theo chị Mai, nhà liền kề nội đô không phải là sự lựa chọn của anh chị vì giá quá đắt. Nếu có nhà nằm trong khoảng 3-4 tỷ đồng thì diện tích mặt bằng nhà rất nhỏ, trong hẻm sâu, chật chội, chưa kể chi phí gửi xe ô tô rất đắt đỏ. Còn nếu chọn căn hộ chung cư cao cấp nội đô, gần các trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đã hình thành sẵn, nhưng không gian lại có phần chật chội, ngột ngạt.

Vì đã có hơn 10 năm ở nhà thuê nên vợ chồng chị Mai thiên về phương án biệt thự trong không gian khu đô thị đồng bộ, tiện ích hiện đại mà thoáng đãng. Cuối cùng, nhà chị Mai đã lựa chọn một căn biệt thự tại Khu đô thị Sunny Garden City, Quốc Oai, Hà Nội.

Một lý do khiến vợ chồng chị Mai yên tâm lựa chọn biệt thự tại đây là sự ổn định về giá bán, trong khi các căn hộ chung cư, đặc biệt là chung cư cao cấp nội đô thì có sự chênh lệch tùy thời điểm, nhất là khi đã hoàn thiện thì giá sẽ cao hơn so với lúc mới làm móng.

Biệt thự ven đô hút khách

Khác với phân khúc căn hộ chung cư, phân khúc nhà biệt thự ổn định hơn về nguồn cung và giá. Các giao dịch của thị trường này cũng đã được cải thiện hơn so với năm 2016. Ngoài những giá trị về tiện ích trong không gian sống, nhiều gia đình cũng tính đến giá trị lâu dài của việc mua nhà biệt thự ngoại ô hơn là chung cư nội đô.

Ngoài ra, xu hướng dịch chuyển các cơ quan hành chính ra phía Tây cũng góp phần đẩy mạnh phát triển dịch vụ ở khu vực này. Chính vì lý do đó, nhiều gia đình thức thời không ngần ngại quyết định mua biệt thự thoáng mát trong lành ở các vùng ven, đặc biệt là khu vực phía Tây Hà Nội.

biệt thự Sunny, khu đô thị CEO, biệt thự ven đô

Những khoảng không gian xanh mát, yên bình mang lại môi trường trong lành cho cư dân Sunny Garden City

Gia đình chị Hồng Nhung vừa quyết định mua căn biệt thự hồi tháng 5/2017 tại Khu đô thị Sunny Garden City thuộc Sài Sơn - Quốc Oai, nằm sát cạnh khu vui chơi giải trí Tuần Châu Ecopark.

Chị Nhung hài lòng chia sẻ: “Trước đó tôi chưa từng nghĩ mình có thể sở hữu một căn biệt thự với sân vườn rộng tại Hà Nội cho đến khi tôi biết đến dự án Sunny Garden City. Thật hạnh phúc khi sở hữu một ngôi nhà xinh xắn nằm trong khu đô thị xanh mướt của cỏ cây, không khí trong lành.

Tôi có thể tự tay trồng rau, cây ăn quả trong khu vườn nhỏ, ngày ngày thảnh thơi tản bộ trong khuôn viên khu đô thị, an tâm về sự an toàn của các con khi chúng thoải mái chạy chơi mà không lo về xe cộ, người lạ tiếp xúc với con. Chồng tôi cũng rất hài lòng vì ở đây có bể bơi, sân tennis, sân bóng, phòng tập gym...để rèn luyện sức khỏe.”

biệt thự Sunny, khu đô thị CEO, biệt thự ven đô

Một căn biệt thự với vườn rau, cây ăn quả và cuộc sống thanh bình không còn là giấc mơ quá xa vời

Ban đầu chị Nhung cũng như nhiều cư dân ở đây khá băn khoăn khi so sánh khoảng cách từ khu đô thị vào trung tâm thành phố nhưng khi tự mình trải nghiệm quãng đường thì chị nhận thấy thời gian đi trong nội đô đến cơ quan trên đường Phạm Hùng còn chậm hơn thời gian chị đi từ Sunny Garden City. Thậm chí chị Nhung còn cảm thấy nhàn hơn bởi không gặp phải tình trạng ùn tắc.

Khi về Sunny Garden City sinh sống, chị đã chọn sử dụng phương tiện xe bus của chủ đầu tư, vừa thuận tiện vừa nhanh chóng, không lo về thời tiết.

Xung quanh dự án trong cự ly gần là hệ thống các khu đô thị lớn, các khu du lịch, vui chơi giải trí cao cấp như sân golf Đồng Mô, Suối Hai, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, khu Công nghệ cao Hòa Lạc; đặc biệt, ngay gần đó là Khu đô thị sinh thái Tuần Châu Ecopark với bãi biển nước mặn nhân tạo duy nhất ở Việt Nam vừa được khai trương…

Không chỉ hạ tầng tiện ích đã và đang hoàn thiện, Sunny Garden City nằm trong khu vực hạ tầng xã hội phía Tây Hà Nội vốn có sự chuyển mình mạnh mẽ khi bệnh viện Nhi cơ sở 2 sẽ được xây dựng tại thị trấn Quốc Oai, trung tâm thương mại Vincom, đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON Mall cũng sẽ xây dựng đại siêu thị AEON Mall thứ 2 tại Hà Đông.

Khách hàng yêu thích không gian sống yên bình, trong lành tại Sunny Garden City có thể tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại website http://ift.tt/2b6MBUX

Fanpage: http://ift.tt/2wlHSIW; hoặc liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư để tham quan dự án và được tư vấn chi tiết: 0979 709 088 / 0903 261 123.

Doãn Phong

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.