TP.HCM tìm cách huy động 20.000 tỷ của dân để làm hạ tầng - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


-Hiện nay, nguồn vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng của TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, thành phố đang lên đề án huy động 20.000 tỷ đồng trong dân để phát triển giao thông.

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết tại cuộc họp về tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 7 tháng đầu năm 2017 diễn ra ngày 3/8.

Cũng theo ông Trần Vĩnh Tuyến, muốn thành phố phát triển thì đầu tư hạ tầng phải phát triển, giao thông cần đi trước một bước. Phát triển giao thông cần song hành với phát triển cụm đô thị. Tuy nhiên, nhiều dự án hạ tầng giao thông tại TP.HCM đang gặp khó khăn vì thiếu vốn.

quy hoạch TP.HCM, hạ tầng giao thông, bất động sản TP.HCM

TP.HCM tìm cách huy động 20.000 tỷ của dân để làm hạ tầng

Được biết, tổng kế hoạch vốn ngân sách nhà nước đã giao cho thành phố trong năm 2017 là 26.183 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 31/7, tổng số vốn thành phố đã giải ngân là 13.214 tỷ đồng, đạt 50,5% tổng kế hoạch vốn giao. Trong đó, đối với nguồn vốn ngân sách Trung ương đã giải ngân là 722 tỷ đồng, đạt 22% kế hoạch vốn đã giao.

Về nguồn vốn ODA do Trung ương cấp phát, tính đến 31/7, thành phố đã thực hiện giải ngân là 2.901 tỷ đồng, đạt 71,9% so với kế hoạch vốn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao. Tuy nhiên, hiện nay tổng nhu cầu vốn ODA cho các dự án trên địa bàn thành phố năm 2017 là khoảng 7.700 tỷ đồng. Như vậy, tổng kế hoạch vốn ODA do Trung ương cấp phát cho thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 50%.

Với số vốn này, thành phố khó có thể triển khai và đưa các dự án vào khai thác sử dụng để phát huy hiệu quả kinh tế - xã hội. Việc này cũng ảnh hưởng đến tiến độ thanh toán hợp đồng quốc tế đã ký kết, dễ gây phát sinh khiếu nại và các khoản tiền phạt, lãi do chậm thanh toán.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn ODA cho các dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND TP.HCM kiến nghị Trung ương tiếp tục xem xét, bổ sung vốn ODA là 3.648 tỷ đồng.

Trong đó, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) là 3.303 tỷ đồng; dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 là 345 tỷ đồng. Đặc biệt, thành phố sẽ cam kết sử dụng hết vốn được Trung ương giao.

Mặc dù vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo hiện nay, do dự án tuyến metro số 1 đang trong quá trình điều chỉnh dự án (tăng tổng mức đầu tư từ 17.400 tỷ đồng lên 47.325 tỷ đồng), chưa được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, nên chưa có cơ sở xem xét, bổ sung vốn ODA trung hạn và hàng năm theo quy định.

Diệu Thủy

TP.HCM ra quyết định cưỡng chế vi phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire

TP.HCM ra quyết định cưỡng chế vi phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire

Liên quan đến việc xây dựng sai phép tại dự án Thảo Điền Sapphire, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định xử phạt

TP.HCM xây cầu Cần Giờ theo hợp đồng BOT kết hợp BT

TP.HCM xây cầu Cần Giờ theo hợp đồng BOT kết hợp BT

UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam và Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ.

TP.HCM sắp có 20.000 căn nhà giá từ 300 triệu

TP.HCM sắp có 20.000 căn nhà giá từ 300 triệu

Trong giai đoạn 2016 – 2020, UBND TP.HCM sẽ phấn đấu xây dựng khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội

TP.HCM không nên phát triển theo hướng Nam

TP.HCM không nên phát triển theo hướng Nam

Đề án quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM khuyến cáo không nên phát triển về hướng Nam

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.