4 nguyên tắc vàng để tránh rủi ro mua nhà cuối năm - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Nhu cầu mua nhà ở được dự báo sẽ tăng cao trong các tháng cuối năm song theo giới chuyên gia, người mua cần tỉnh táo lựa chọn những dự án uy tín, không nên chạy theo ưu đãi hấp dẫn mà bỏ qua giá trị cốt yếu của căn hộ.

Những tháng cuối năm được coi là thời điểm sôi động của thị trường BĐS do nhu cầu mua nhà tăng cao. Các ngân hàng tài chính, tổ chức tín dụng cũng đẩy mạnh giải ngân, cho vay vốn mua nhà và tiêu dung. Nắm bắt nhu cầu này, hàng trăm dự án BĐS thi nhau bung hàng với những lời chào mời khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu sức mua. Do đó, giới chuyên gia lưu ý để hạn chế rủi ro có thể phát sinh, người mua cần chú ý đặc biệt một số vấn đề dưới đây:

Tính pháp lý của dự án

vietnamnet

Phối cảnh tổng quan dự án Seasons Avenue - Mỗ Lao, Hà Đông

Khi quyết định mua nhà, khách hàng cần tìm hiểu kỹ dự án đó đã đủ giấy phép xây dựng và có nằm trong quy hoạch hay không. Những giấy tờ cần kiểm tra gồm giấy chứng nhận đầu tư/kinh doanh, quy hoạch/bản đồ/bản vẽ chi tiết.. Các giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Trường hợp là nhà chung cư hay tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Xem xét kỹ việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với Nhà nước như giấy nộp tiền sử dụng đất và tiền thuế liên quan đến dự án…

Năng lực của chủ đầu tư

vietnamnet

Chặng đường 22 năm phát triển của CapitaLand Việt Nam

Lời khuyên của giới chuyên gia là đừng chóng vánh quyết định mua một căn hộ giá rẻ mà chưa kịp tìm hiểu chủ đầu tư là ai. Việc chọn một chủ đầu tư có tiềm lực mạnh, uy tín với cam kết giao nhà đúng hẹn, và kinh nghiệm phát triển thành công những dự án tương tự rất cần thiết. Để kiểm chứng, bạn hãy tìm hiểu những sản phẩm trước đó của chủ đầu tư, đặc biệt là những sản phẩm đã được xã hội đón nhận.

Đây là yếu tố mà theo giới chuyên gia là cần được ưu tiên hàng đầu. Do vậy, người mua cần tìm hiểu năng lực của nhà đầu tư thông qua lịch sử hình thành thương hiệu, tiềm năng tài chính, các dự án đã được khai thác thành công. Ngoài ra, người mua cần lưu ý những chính sách bảo vệ người mua nhà ở các dự án trước đó của chủ đầu tư này.

Tiến độ bàn giao nhà

vietnamnet

Chuỗi tiện ích thông minh tại tầng 5 – Seasons Avenue

Yếu tố này liên hệ khá mật thiết với năng lực của chủ đầu tư. Trong bối cảnh khó khăn hiện tại của thị trường BĐS Việt Nam, khi mà đa số chủ đầu tư thiếu vốn và lệ thuộc vốn vay ngân hàng, tiêu chí này được xem là vô cùng quan trọng.

Bảo lãnh ngân hàng

Có một lý do rất lớn khiến bạn có thể dành niềm tin cho chủ đầu tư khi họ bắt tay được cùng những ngân hàng uy tín để hỗ trợ cho khách hàng vay mua nhà. Các ngân hàng sẽ thẩm định hết sức kỹ càng và cân nhắc khi hợp tác với các chủ đầu tư dự án BĐS. Chỉ những doanh nghiệp thực sự có khả năng, tiềm lực, ngân hàng mới góp sức cùng họ tạo điều kiện an cư cho khách hàng. Vì vậy các dự án mà được các ngân hàng liên kết thì người mua có thể an tâm, và người mua nhà sẽ giảm được áp lực về tài chính phần nào. Bởi thay vì tôi có đủ tài chính để thanh toán 100% tiền mua nhà cho chủ đầu tư, nhưng dự án được ngân hàng cho vay 50% thì tôi sẽ chọn giải pháp vay, và số tiền 50% còn lại tôi có thể dùng cho việc kinh doanh khác.

vietnamnet

CapitaLand ký kết hợp tác bảo lãnh ngân hàng và tài trợ vốn với HSBC cho dự án Seasons Avenue tháng 11 vừa qua

Trong bối cảnh đó, vai trò của nhà đầu tư, phát triển dự án trở nên đặc biệt quan trọng. Tại thị trường Hà Nội, với hai dự án Mulberry Lane và Seasons Avenue, cái tên CapitaLand Hoàng Thành mang đến cho người mua sự yên tâm nhất định. CapitaLand, đối tác nước ngoài có tới 70% vốn trong dự án này là một trong những tập đoàn BĐS lớn nhất Châu Á với hàng loạt dự án nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ và khu phức hợp.

Không chỉ vậy, CapitaLand cũng không còn xa lạ gì với giới đầu tư BĐS Việt Nam với các dự án The Vista, Vista Verde và ParcSpring ở TP.HCM. Đây cũng là những dự án đã khẳng định thương hiệu và uy tín của CapitaLand trên thị trường.

Ông Chen Liang Pang - Tổng Giám đốc CapitaLand Việt Nam, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Bất đông sản là một ngành phải hoạt động dài hạn. Một chủ đầu tư tốt phải ở lại với thị trường trong suốt chu kỳ của vòng quay, trải qua giai đoạn bất đông sản lên và xuống. Khi thị trường lên chủ đầu tư bán được nhà, vậy khi thị trường xuống, chủ đầu tư cũng tiếp tục tồn tại để nhận những trách nhiệm với người mua nhà. Một căn hộ là một sản phẩm tồn tại dài hạn, khách hàng mua nhà luôn cần hỗ trợ, có thể là cả đời”.

Anh Vũ

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.