BĐS Q.Long Biên khan hiếm căn hộ cao cấp - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Quy hoạch quanh sông Hồng đang tạo nên diện mạo mới của khu phía Đông nói chung và quận Long Biên nói riêng. Bởi vậy thị trường BĐS Long Biên nóng hơn bao giờ hết, tuy nhiên nguồn cung căn hộ cao cấp nơi đây lại khá ít ỏi.

Tiềm năng phát triển lớn

Hiện tại, quy hoạch quanh sông Hồng đang là điểm nhấn chính tạo nên bộ mặt mới cho khu phía Đông nói chung và quận Long Biên nói riêng. Nhiều tuyến đường được mở rộng và xây mới, các cây cầu xây bắc qua sông là điểm kết nối có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế và xã hội của khu vực này.

Ngay sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, mở rộng tuyến đường quốc lộ 5B, đường liên tỉnh Hưng Yên - Hà Nội, khách hàng và giới đầu tư lại hồi hộp “hóng” giá đất có những biến chuyển gì tiếp theo.

So với năm trước, giá bất động sản khu vực này nhích lên đáng kể ở phân khúc đất thổ cư trong khi giá chung cư cao cấp chỉ tăng nhẹ. Nếu xét đến những tiện ích hiện đại, giao thông thuận tiện của các dự án cao cấp tại quận Long Biên, mức giá hiện nay được đánh giá là khá cạnh tranh so với những dự án có phân khúc tương đương tại phía Tây thủ đô.

vietnamnet

Cầu Vĩnh Tuy nối liền quận Long Biên và trung tâm thành phố

GS Đặng Hùng Võ - nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho rằng: “Trước đây chủ đầu tư và người mua nhà đổ xô về khu vực phía Tây là do quy hoạch của Nhà nước hướng về đây. Tôi cho rằng BĐS phía Đông hội tụ đầy đủ yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” để phát triển”.

Cung chưa đủ cầu

Mặc dù có rất nhiều tiềm năng phát triển nhưng nguồn cung căn hộ cao cấp tại đây lại chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Đa số thị trường phía Đông phát triển những dự án liền kề biệt thự có quy mô lớn như Vinhomes Riverside (từ 20 tỷ đồng), Khu đô thị mới Sài Đồng (giá từ 60 triệu đồng/m2), Ecopark cung cấp những sản phẩm biệt thự và căn hộ với giá trị khá cao so với đại đa số khách hàng.

vietnamnet

Biệt thự Vinhomes Riverside đẳng cấp bậc nhất nhưng mức giá cũng vượt xa khả năng của đại bộ phận người dân

Hoặc một số dự án nhà ở xã hội với chi phí bằng hoặc thấp hơn 1 tỷ đồng như chung cư Đặng Xá của Viglacera dành toàn bộ diện tích để xây dựng nhà ở với khoảng 900 căn hộ đã kín chỗ. New Space Giang Biên cũng nhanh chóng “hết hàng” chỉ sau 3 tháng mở bán. Có thể thấy nhu cầu nhà ở của người dân và sức hấp dẫn về giá của khu vực này là vô cùng lớn. Song, nguồn cung về căn hộ cao cấp chưa có nhiều.

Mặc dù lượng cầu lớn cũng như số lượng công trình đã hoặc sắp hoàn thiện tăng đáng kể trong thời gian qua, nhiều khách hàng vẫn chưa sẵn sàng xuống tiền mua căn hộ.

Anh Phạm Quang Sơn, một khách hàng đang tìm mua nhà tại quận Long Biên cho biết: “Gia đình tôi muốn căn hộ của mình được đặt trong tổng thể dự án có nhiều tiện ích hiện đại và có không gian xanh. Vì vậy những dự án với mật độ xây dựng quá dày, chỉ là nơi ở đơn thuần sẽ không đáp ứng được yêu cầu.”

vietnamnet

Người mua nhà đều mong muốn được sống trong không gian xanh và nhiều tiện ích

Căn hộ cao cấp giá 3 sao có là giấc mơ?

Một số dự án được coi là “đáng đồng tiền bát gạo” tại quận Long Biên có thể kể đến: Khu đô thị Việt Hưng (bao gồm nhiều dự án), Sunrise Building 3 Sài Đồng, Berriver Long Biên … Những sản phẩm nhà ở này đều được đầu tư phát triển bởi những chủ đầu tư lớn với đầy đủ tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại, trường học, nhà hàng, spa… nhằm mang đến cuộc sống thoải mái, tiện nghi cho khách hàng.

Sự gia nhập của những tên tuổi lớn cho thấy tiềm năng của thị trường bất động sản tại khu vực Long Biên đã được đánh giá đúng mức. Trong khi quỹ đất tại phía Đông Hà Nội còn khá rộng và mặt bằng giá rất hấp dẫn, ngay khi những dự án cao cấp này ra mắt, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đã nhanh chóng đặt chỗ và giao dịch để tận dụng lợi thế này trước khi giá bị đẩy lên cao.

Có thể nói, với những điều kiện thuận lợi về mặt hạ tầng và nguồn cầu dồi dào, thị trường bất động sản tại Long Biên sẽ là mảnh đất tiềm năng cho những nhà đầu tư có chiến lược phát triển bài bản và bền vững.

Thúy Ngà

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.