Nếu có ý định mua chung cư hướng Tây, bạn nhất định phải biết điều này - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Nhiều người vì hợp mệnh hoặc không còn sự lựa chọn khác nên đành mua chung cư hướng Tây. Tuy nhiên, đã không ít người cảm thấy hối hận khi trót chọn mua chung cư hướng này.

Vào mùa hè, những ngôi nhà hướng Tây hấp thụ nhiệt rất cao. Vì vậy, không gian sống thường trở nên nóng bức, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

ban công hướng Tây, cách chống nóng cho nhà hướng Tây, các giải pháp chống nóng
Có nhiều cách chống nóng cho nhà ban công hướng Tây

Chị Linh Mai, tầng 26 chung cư tại quận Hà Đông chia sẻ: "Nhà tôi ở hướng Tây, mùa hè cực nóng vào ban ngày, vào tầm chiều tối lại càng oi bởi tường cả ngày hấp nhiệt đến chiều mát là bắt đầu tỏa nhiệt khiến không khí trong nhà oi nóng, khó chịu".

Cùng hoàn cảnh với chị Mai, anh Quốc Toàn cư dân tại Chung cư quận Thanh Xuân đã phải thốt lên ngao ngán: "Nếu chỉ ban công hướng Tây thì còn đỡ, nhà nào là căn góc, tường hướng Tây thì càng nóng hơn rất nhiều".

"Nhà hướng Tây sẽ bị chiếu nắng rất gay gắt, gây ra cảm giác khó chịu cho người ở cũng như làm hư hại đồ đạc trong nhà, cây trồng ở ban công cũng khó sống. Vì thế, tốt nhất nên tránh chọn những hướng này khi mua căn hộ chung cư", anh Toàn chia sẻ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Dù căn hộ hướng Tây bị yếu điểm về nắng nóng tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chọn mua căn hộ hướng này vì hợp hướng, vì giá tiền sẽ rẻ hơn hoặc đơn giản vì dự án đã hết những căn đẹp.

Theo kiến trúc sư Xuân Cường, có nhiều cách chống nắng cho chung cư hướng Tây, từ những cách đơn giản như dùng rèm... cho đến những cách hiện đại hơn như sử dụng lớp cách nhiệt, hoặc cải tạo lại tường cách nhiệt.

"Phần vách bên ngoài, trực tiếp đón ánh nắng phía Tây, cách đơn giản chúng ta có thể phủ thêm một lớp sơn cách nhiệt để bảo vệ tường, hoặc trồng thêm 1 dàn dây leo phía bên ngoài vừa để trang trí vừa làm mát cho tường gạch bên ngoài", anh Cường cho biết.

"Một cách hiệu quả hơn để khắc phục cái nắng hướng tây là làm thêm một lớp chống nóng bên trong bằng vách thạch cao, chèn giữa lớp tường xây và vách thạch cao là vật liệu chống nóng. Cách này chủ động, đơn giản và không tốn kém nhiều hiệu quả về lâu dài", kiến trúc sư nhấn mạnh.

Cũng theo kiến trúc sư Xuân Cường: "Các biện pháp chống nóng cho nhà hướng Tây cần kết hợp cùng với cách bố trí nội ngoại thất của căn nhà. Cần tránh quan niệm sai lầm là bịt kín mặt tiền nhà sẽ ngăn được nắng nóng, trong khi thật ra tường càng kín lại càng hấp thu ánh nắng và chậm tỏa nhiệt. Khi bố trí nội thất trong nhà cần chú trọng đến không gian, càng nhiều không gian thoáng gió tự nhiên sẽ càng giúp căn nhà nhanh nguội".

Theo Trí thức trẻ

Tin liên quan

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.