Dính ‘phốt’ hàng loạt, dự án Gamuda vẫn lọt top dự án hấp dẫn nhất Việt Nam - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


-Trong khi cư dân cư vẫn bức xúc khi chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi giữa khu biệt thự liền kề với chung cư, cơ quan quản lý 3 lần lập biên bản xử phạt vi phạm, dự án Gamuda Gardens (Hà Nội) vẫn nằm trong danh sách 15 dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam.

Sáng 15/3, Báo Đầu tư đã tổ chức Lễ vinh danh Dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 qua sự bình chọn của bạn đọc của báo. Cuộc bình chọn được triển khai vào cuối năm 2016, có 58 dự án là nổi bật được giới thiệu để tham gia cuộc bình chọn.

Sau 1 tháng tổ chức với 268.362 lượt bạn đọc bình chọn, độc giả Báo Đầu tư đã chọn ra 15 dự án hấp dẫn nhất Việt Nam 2016. Đây là các dự án dẫn đầu về 5 tiêu chí: Vị trí; Thiết kế; Tiện ích; Tính kết nối; Tính tuân thủ cam kết của chủ đầu tư.

15 dự án được bình chọn đều nằm ở những thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

15 DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN HẤP DẪN NHẤT VIỆT NAM

QUA BÌNH CHỌN CỦA ĐỘC GIẢ BÁO ĐẦU TƯ

TT

TÊN DỰ ÁN

CHỦ ĐẦU TƯ

ĐỊA PHƯƠNG

1

Vinhomes Golden River

Vingroup

TP.HCM

2

Sonasea Villas & Resorts

CEO Group

Phú Quốc

3

Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Sun Group

Phú Quốc

4

Cocobay Đà Nẵng

Empire Group

Đà Nẵng

5

Mon City Mỹ Đình

HD Mon Holdings

Hà Nội

6

Lakeview City

Novaland

TP.HCM

7

Celadon City

Gamuda Land

TP.HCM

8

Vinhomes Metropolis

Vingroup

Hà Nội

9

Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng

Ariyana Real Estate

Đà Nẵng

10

Masteri Thảo Điền

Thảo Điền Investment

TP.HCM

11

Him Lam Chợ Lớn

Him Lam Land

TP.HCM

12

Dragon City

Phú Long Real Estate

TP.HCM

13

Tràng An Complex

GP. Invest

Hà Nội

14

Gamuda Gardens

Gamuda Land

Hà Nội

15

Premier Village Phu Quoc

Sun Group

Phú Quốc

Trong số 15 dự án, dự án có số lượng bình chọn nhiều nhất gồm: Vinhomes Golden River của Tập đoàn Vingroup, Sonasea Villas & Resorts của CEO Group, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group, Cocobay Đà Nẵng của Empire Group...

Hà Nội góp mặt với 4 dự án: Dự án Mon City Mỹ Đình của HD Mon Holding; Vinhomes Metropolis (Vingroup); Tràng An Complex (GP Invest) và Gamuda Garden (Gamuda Land).

Trong đó, dự án Gamuda Garden (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Gamuda Land làm chủ đầu tư nằm trong top 15 dự án hấp dẫn nhất lại dính không ít lùm xùm. Mới đây, ngày 1/3, cư dân sống trong khu biệt thự, liền kề thuộc tiểu khu Botanic của khu đô thị Gamuda Gardens đã xuống đường để phản đối chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi.

dự án Gamuda Việt Nam, mua nhà chung cư, dự án dính tranh chấp, top dự án hấp dẫn nhất Việt Nam

dự án Gamuda Việt Nam, mua nhà chung cư, dự án dính tranh chấp, top dự án hấp dẫn nhất Việt Nam

Khách hàng treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại dự án Gamuda Garden.

Theo phản ánh của khách hàng, chủ đầu tư cho phép cư dân khu chung cư được đi lại vào đường thuộc quyền sở hữu của khu biệt thự liền kề. Điều này vi phạm hợp đồng mua bán đã ký kết giữa hai bên.

Ngoài ra, theo ý kiến của cư dân, việc chủ đầu tư tự ý cho phép cư dân chung cư đi vào lối đi chung dành riêng cho khu biệt thự khiến lượng người ra vào tăng, sẽ gây tắc đường vào lúc giờ cao điểm; hơn hết là khó kiểm soát, dễ gây mất an toàn, an ninh cho khu biệt thự, liền kề. Trong khi đó, theo thiết kế, khu chung cư có lối đi riêng khác.

Trên thực tế, tháng 1 vừa qua, kẻ trộm đã đột nhập khu đô thị này, lấy đi nhiều gương xe ô tô hạng sang. Thậm chí, những tên trộm này còn táo tợn dùng hung khí chặn đầu xe để cướp mà bảo vệ không hề hay biết.

Sau đó, chủ đầu tư đã tổ chức buổi đối thoại vào ngày 8/3. Tại đây, Công ty Gamuda đã xin lỗi cư dân về những bất cập và hứa xây dựng thêm đường đi trong dự án. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cam kết bảo đảm an ninh, an toàn cho cư dân sinh sống sau vụ trộm diễn ra trong khu đô thị.

Cũng có mặt trong danh sách 15 dự án hấp dẫn nhất, dự án Tràng An Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty CP đầu tư dầu khí Toàn Cầu (GP Invest) làm chủ đầu tư cũng có những lùm xùm đã được báo chí truyền thông phản ánh.

Tại dự án Tràng An Complex người mua nhà cũng bức xúc vì nhận nhà mới nhưng không được như những lời quảng cáo.

Theo phản ánh của các hộ dân, chủ đầu tư GP Invest đã tự ý chiếm đường nội bộ của dự án để làm cổng và hàng rào bao sân riêng cho 7 căn nhà liền kề. GP Invest cũng bịt lối vào sảnh chờ thang máy tầng 1 tại các tòa CT1, CT2A, CT2B và chiếm dụng lối vào các sảnh này để cho thuê thương mại.

dự án Gamuda Việt Nam, mua nhà chung cư, dự án dính tranh chấp, top dự án hấp dẫn nhất Việt Nam

Cư dân Tràng An Complex vừa nhận nhà đã phản ánh nhiều bất cập.

Một số hộ dân ở chung cư Tràng An Complex còn bày tỏ sự thất vọng khi dự án được chủ đầu tư gọi là cao cấp, nhưng ngay từ khi mới vào ở đã có nhiều bất cập, như thi công ẩu, không làm vệ sinh sạch khi lát sàn gỗ, nước tràn lênh láng nhiều tầng do chất lượng hệ thống nước kém, bể phốt bị rò rỉ bốc mùi hôi thối, trụ lan can ở ban công được dán băng keo thay vì bắt ốc vít tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn,...

Hiện đã có khoảng 400-500 hộ nhận nhà trên tổng số 900 hộ. Trong khi đó, chủ đầu tư cho rằng đã thực hiện đúng tất cả những nội dung cam kết với khách hàng.

Cuộc bình chọn Dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 do Báo Đầu tư tổ chức. Cuộc bình chọn được triển khai trên hệ thống báo điện tử dtck.vn và baodautu.vn cuối năm 2016.

Đối tượng bình chọn là tất cả các dự án bất động sản thuộc mọi phân khúc được mở bán hoặc bàn giao cho cư dân trong năm 2016. Việc bình chọn dựa trên 5 tiêu chí: Vị trí; Thiết kế; Tiện ích; Tính kết nối; Thương hiệu chủ đầu tư dự án.

Hồng Khanh

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao?

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao?

Cư dân khu biệt thự, liền kề Gamuda bức xúc vì chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi.

Hà Nội kiểm tra phim trường hàng nghìn m2 tại dự án Gamuda City

Hà Nội kiểm tra phim trường hàng nghìn m2 tại dự án Gamuda City

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về công trình xây dựng trái phép tại dự án Gamuda City.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.