Lợi nhuận văn phòng Hà Nội thuộc hàng cao nhất thế giới - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


-Savills Việt Nam vừa đưa ra báo cáo, về phân bổ lợi suất văn phòng thế giới, thống kê từ 54 thành phố trên khắp châu Á, châu Âu, Mỹ và Úc. Trong đó, Hà Nội và TP.HCM chiếm 2 vị trí đầu về tỷ suất lợi nhuận.

Cụ thể, Hà Nội đang dẫn đầu mới mức lợi suất là 8,75%, theo sau là thành phố Hồ Chí Minh với 8,5% lợi suất. Đài Bắc xếp cuối bảng với mức lợi suất văn phòng thấp nhất, gần 2%, ngay phía trên là Hồng Kông với 2,5%.

cho thuê văn phòng, đầu tư bất động sản, lợi nhuận cho thuê bất động sản

Ông Tony Crabb, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Savills tại Úc, nhận định, thị trường văn phòng nhìn chung được kỳ vọng sẽ tiếp tục đón nhận nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ. Đây vốn là thị trường được các nhà đầu tư ưu ái. Nay do ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế và chính trị, đã trở thành một lựa chọn đầu tư an toàn và càng thu hút các nhà đầu tư hơn nữa.

Giám đốc cấp cao bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn tại Savills Hồng Kông Simon Smith cho rằng, lợi suất văn phòng tại các thị trường đầu tư Châu Á, đã bị thắt chặt nhưng việc tiếp tục giảm sâu hơn sẽ có một số hạn chế.

“Môi trường lãi suất thấp, việc nhà đầu tư không ngừng tìm kiếm lợi suất và phân bổ nhiều nguồn vốn hơn vào thị trường bất động sản đều là các yếu tố tích cực. Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà đầu tư là thiếu nguồn cung văn phòng cao cấp và diện tích trống đã liên tục giảm từ năm 2015. Thực trạng này khó có thể đảo ngược trong thời gian tới” - ông Smith nói.

Ông Smith cũng cho rằng, mặc dù các chủ đầu tư chú trọng hơn đến các thị trường trong khu vực, dòng vốn của thị trường bất động sản châu Á vẫn đang tiếp tục khám phá các thị trường ngoài khu vực. Trong đó Mỹ là một trong những quốc gia thu hút nhiều giao dịch đầu tư nhất.

Quốc Tuấn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.