Loạt đại gia địa ốc chờ ‘húc đầu vào đá’ - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


-UBND thành phố Hà Nội đã hoàn tất việc giao 19 doanh nghiệp lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo các khu chung cư cũ với sự hiện diện của nhiều đại gia bất động sản “xếp hàng” chờ giải bài toán "húc đầu vào đá" trong hơn 10 năm qua.

việc cải tạo chung cư cũ từng được ông Nguyễn Thế Thảo, nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ví là “khó như húc đầu vào đá”. Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - Lê Văn Dục, trên địa bàn thành phố có gần 1.300 chung cư cũ tại 76 khu và 306 khu chung cư độc lập có quy mô 2-5 tầng. Các khu này đều được xây dựng từ những năm 1960 đến 1990 và đa số đều hết niên hạn sử dụng.

Trên thực tế, việc cải tạo, nâng cấp các khu chung cư tại Hà Nội đã được đặt ra từ lâu với sự tham gia của các chủ đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, nhiều năm qua, quá trình này vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, chủ yếu liên quan đến thỏa thuận đền bù, tái định cư giữa chủ dự án và người dân đang sinh sống tại các khu tập thể.

cải tạo chung cư cũ, tập thể Thành Công

Cuối năm 2016, UBND thành phố Hà Nội đã hoàn tất việc giao 19 doanh nghiệp lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo các khu chung cư cũ có chiều cao từ 2-6 tầng. Trong đó có không ít những “ông lớn” bất động sản cũng muốn nhảy vào cải tạo chung cư cũ.

“Ông lớn” Vingroup “ôm” 5 khu tập thể: Khu tập thể Ngọc Khánh, khu tập thể Giảng Võ, khu tập thể Đường Sắt, khu tập thể 60 Thổ Quan, khu tập thể xí nghiệp xây lắp H24.

Công ty CP Mặt Trời (Sun Group) “ôm” 3 khu tập thể: Khu tập thể Kim Liên, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, khu tập thể Thanh Xuân Nam. Cty CP Tập đoàn FLC với khu tập thể Kim Giang; Cty Cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội (Geleximco): Khu tập thể Khương Thượng với diện tích 14,8ha...

Bên cạnh những đại gia bất động sản này, các doanh nghiệp kinh doanh đa ngành lớn như Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát… cũng được giao lập quy hoạch một số dự án.Tuy vậy, trong danh sách cũng có những chủ đầu tư từng dính vào kiện cáo với cư dân ở các dự án trước đây, như Công ty cổ phần Địa ốc Sông Hồng hay Tập đoàn Tung Shing...

Các khu tập thể cũ tập trung chủ yếu ở các quận nội đô: Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng được ví như những “điểm vàng” của thủ đô. Trong đó có nhiều khu tập thể án ngữ trên đất “siêu vàng” “lọt” tầm ngắn của các ông lớn như khu tập thể Ngọc Khánh, khu tập thể Giảng Võ được giao cho Tập đoàn Vingroup, khu tập thể Thành Công giao cho Cty CP Đầu tư phát triển đô thị Việt Hưng, khu tập thể Kim Liên được giao cho SunGroup.

Theo khảo sát, giá nhà chung cư tại khu vực vùng lõi các quận Ba Đình như Ngọc Khánh, Giảng Võ giá bán ở mức cao ngất ngưởng 45-60 triệu đồng/m2. Đối với những chung cư có vị trí mặt hồ giá bán ở mức 65-70 triệu đồng/m2.

Hồng Khanh

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.