Tuyệt chiêu cho ngôi nhà mát rượi mùa hè chẳng cần điều hòa - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Hãy áp dụng những cách đơn giản sau để làm mát cho ngôi nhà mình giữa thời tiết oi bức, khó chịu mà không cần bật điều hòa.

Mở cửa sổ vào ban đêm

Dù thời tiết đã bắt đầu tăng nhiệt gây oi bức, khó chịu vào ban ngày nhưng vào ban đêm thời tiết vẫn khá mát mẻ và dễ chịu. Bạn nên mở tất cả các cửa sổ nhà mình khi mặt trời lặn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi cảm nhận được không khí nóng bức sẽ dần được thay thế bằng không khí dịu mát, dễ chịu.

Đóng cửa vào ban ngày

Bạn có biết vào mùa hè này 30% lượng nhiệt đi vào trong nhà qua cửa sổ. Để giảm lượng nhiệt vào trong nhà, bạn nên đóng hết các cửa sổ vào ban ngày đặc biệt là những cửa sổ ở hướng Tây, hướng Nam. Đóng kín cửa sổ và cửa chính vào ban ngày có thể giúp nhiệt độ trong nhà bạn giảm đi đáng kể. Để giảm nhiệt nhanh hơn cho ngôi nhà, vào ban ngày, bạn nên che mành và kéo mành, rèm lên vào ban đêm.

cách làm mát nhà mùa hè, điều hòa nhiệt độ, trồng cây xanh trong nhà

Sử dụng các thiết bị vào ban đêm

Bạn có biết rằng khi hoạt động, các loại thiết bị trong nhà như máy giặt, máy sấy, điều hòa, lò nướng sẽ sinh nhiều nhiệt và làm nhà bạn nóng lên nhanh chóng. Để giảm nhiệt cho ngôi nhà giữa thời tiết này, bạn nên sử dụng các loại thiết bị này vào ban đêm.

Trồng cây cho bóng mát

Vào mùa hè, những cây xanh tỏa bóng mát sẽ giúp bạn giảm nhiệt cho ngôi nhà một cách nhanh chóng. Nếu bạn không thể trồng những cây cao, hãy trồng những cây cảnh thấp, nhỏ trong nhà hoặc cây thân leo bên ngoài ngôi nhà.

cách làm mát nhà mùa hè, điều hòa nhiệt độ, trồng cây xanh trong nhà

Thêm các tấm chắn hoặc cửa chớp vào bên ngoài cửa sổ của bạn

Bạn nên lắp thêm cửa chớp, tấm chắn bên ngoài cửa sổ, cửa chính để góp phần ngăn ánh nắng xuyên vào trong nhà. Mái hiên có thể giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ vào trong nhà từ 65-75%, đặc biệt khi đặt mái hiên trên các cửa sổ hướng Nam và hướng Tây.

Mở các cửa ở bên trong nhà

Nếu vào mùa đông, đóng các cửa giúp giữ nhiệt cho ngôi nhà thì vào mùa hè, mở tất cả các cửa bên trong ngôi nhà sẽ giúp không khí lưu thông giữa các phòng trong ngôi nhà nhanh hơn, giúp nhà giảm nhiệt nhanh hơn. Vì vậy, vào mùa này hãy mở tất cả các cửa trong nhà để nhà bạn bớt nóng bức, ngột ngạt.

Bật quạt thông gió trong phòng tắm

Bạn thường bật quạt thông gió khi tắm, nhưng trong những ngày hè oi bức như thế này, bạn nên bật quạt thông gió trong thời gian dài hơn. Sau khi tắm, hãy bật quạt thông gió thêm 20-30 phút để không khí nóng thoát bớt ra ngoài. Hãy thoải mái bật quạt thông gió và đừng lo lắng về chi phí vì quạt thông gió tiêu thụ lượng điện rất thấp.

cách làm mát nhà mùa hè, điều hòa nhiệt độ, trồng cây xanh trong nhà

Thay thế bóng đèn sợi đốt

Vào mùa hè, bạn nên thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn huỳnh quang vì bóng đèn sợi đốt tỏa ra rất nhiều nhiệt và sẽ làm nhà bạn nóng lên nhanh chóng.

Theo Em đẹp

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.