Đại gia xây nhà, cố ý lơ là “Bà hỏa”? - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Xây nhà chung cư và bàn giao nhà cho khách hàng nhưng không hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy là câu chuyện phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, việc hàng loạt doanh nghiệp lớn xây nhà, đưa dự án vào vận hành, nhưng lơ là “Bà hỏa” như diễn ra mới đây là thực trạng rất đáng báo động.

chung cư Hà Nội, dự án chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Hầu hết công trình cao tầng khu đô thị Nghĩa Đô của HICC1 đã hoàn thiện và có cư dân sinh sống, nhưng chưa có nghiệm thu về PCCC. Ảnh minh họa.

Là một doanh nghiệp lớn, “đầu đàn” trong lĩnh vực xây dựng tại Hà Nội, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội (HICC1) cũng chạy theo trào lưu “lấn sân” sang đầu tư bất động sản.

Ở lĩnh vực bất động sản, HICC1 để lại dấu ấn tại dự án khu đô thị Nghĩa Đô (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Dự án này có quy mô 8,2 héc ta, với 6 tòa chung cư cư được định hình cao cấp.

Phần lớn nhà chung cư đến nay đã được HICC1 hoàn thiện, bàn giao cho khách hàng, trong đó một số tòa chung cư đã đón nhận cư dân chuyển về sinh sống từ nhiều tháng nay.

Thế nhưng, tại đợt rà soát phòng cháy chữa cháy (PCCC) với các dự án nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội mới đây, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã phát hiện hàng loạt nhà chung cư thuộc dự án khu đô thị Nghĩa Đô của HICC1 chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định đã đưa cư dân chuyển về sinh sống.

Cụ thể, trong danh sách 15 công trình nhà chung cư cao tầng chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động vừa được công bố, có đến 4 công trình, thuộc dự án khu đô thị Nghĩa Đô do HICC1 làm chủ đầu tư.

Các công trình cụ thể được Cảnh sát PCCC Hà Nội công bố gồm 4 công trình, bao gồm, Tòa CT1A, CT1B, CT2B và CT2C, với hàng nghìn cư dân sinh sống.

Trong danh sách công trình nhà cao tầng chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng được Cảnh sách PCCC Hà Nội công bố mới đây, còn nổi bật các cụm công trình lớn, nằm trong quần thể khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

chung cư Hà Nội, dự án chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Cụm tòa nhà HH2 ABC, thuộc địa phận phường Yên Nghĩa, Hà Đông của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai cũng chưa được nghiệm thu PCCC, đã đưa cư dân vào ở từ nhiều tháng nay.

Đó là cụm công trình Tòa nhà HH2 ABC, thuộc địa phận phường Yên Nghĩa, Hà Đông và cụm công trình Tòa nhà HJK, thuộc địa phận phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Mặc dù cả 2 cụm công trình nằm trong quần thể khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường. Tuy nhiên trước đó, cụm công trình Tòa nhà HH2 ABC đã được chủ đầu tư khu đô thị chuyển nhượng cho đối tác là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai, một doanh nghiệp xây dựng, đồng thời cũng là một tên tuổi trong làng bất động sản.

Hàng loạt dự án của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai đã hoàn thiện, được thị trường biết đến, như: Dự án CT2 đường Tô Hiệu (quận hà Đông), dự án chung cư trên đường Ngô Thì Nhậm; hoặc dự án đang triển khai Xuân Mai Riverside (cũng thuộc quận Hà Đông)…

Trong khi đó, cụm công trình Tòa nhà HJK được chuyển nhượng cho Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ (Cengroup), một nhà phân phối bất động sản lớn tại miền Bắc, nhưng đang có xu hướng chuyển sang đầu tư phát triển dự án.

Mặc dù là dự án “đầu tay” trong chiến lược phát triển dự án bất động sản của Cengroup, nhưng tòa HJK (hiện đã được đổi tên thành Parkview Residence) lại dính hàng loạt tai tiếng từ khi bán hàng, cho đến khi đã bàn giao căn hộ và đưa dự án vào vận hành.

Theo tìm hiểu của BizLIVE, trong khoảng 3 năm trở lại đây, Cảnh sát PCCC Hà Nội liên tục tiến hành rà soát, kiểm tra và công bố các công trình nhà cao tầng chưa đảm bảo điều kiện an toàn về PCCC trên địa bàn thành phố.

Việc công bố các công trình nhà cao tầng chưa đảm bảo an toàn về PCCC, theo giải thích của Cảnh sát PCCC Hà Nội, để các chủ đầu tư khắc phục, chứ không phạt cho tồn tại, nhằm tránh hoặc giảm thiểu thấp nhất thiệt hại trong trường hợp hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo thống kê của Cảnh sát PCCC Hà Nội, thời gian vừa qua, Hà Nội đã tiến hành xử lý 117 lượt/81 cơ sở với tổng số tiền lên tới hơn 3 tỷ đồng. Tạm đình chỉ hoạt động với 2 công trình là tòa nhà Nam Anh, tại 71C Đền Lừ 2, P. Hoàng Mai, Q. Hoàng Mai và tòa nhà kim khí Thăng Long - Trung tâm thương mại dịch vụ công cộng bãi đỗ xe, chung cư cao tầng tại số 1 Lương Yên, Q. Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, còn tạm đình chỉ 2 bộ phận hạng mục công trình hệ thống cấp ga trung tâm thuộc chung cư BMM, tại số 19, P. Phúc La, Q. Hà Đông và tòa nhà chung cư N09 B2, thuộc KĐT mới Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.

Theo Bizlive

Dân chung cư nơm nớp... lo cháy

Dân chung cư nơm nớp... lo cháy

Chưa bao giờ chuyện cháy nhà, cháy chung cư rồi cháy quán karaoke xảy ra như... cơm bữa như hiện nay. Thực trạng ấy khiến người sống trong căn hộ cao cấp cho tới người sống tại một khu nhà ở xã hội đều nơm nớp lo sợ.

Hiểm hoạ cháy nổ từ “chuồng cọp” chung cư

Hiểm hoạ cháy nổ từ “chuồng cọp” chung cư

Nhìn lại vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết vừa qua, dư luận bỗng giật mình khi hàng loạt chung cư cũ, thậm chí cả những khu đô thị mới cũng đang “oằn mình” gánh những “chuồng cọp, lồng chim”.

Giám đốc cảnh sát phòng cháy 'lên tiếng' về nguy cơ cháy chung cư

Giám đốc cảnh sát phòng cháy 'lên tiếng' về nguy cơ cháy chung cư

Để đối phó với cơ quan chức năng, nhiều khu chung cư cũng trang bị các thiết bị PCCC nhưng cũng chỉ để “trưng bày”

Chung cư ‘đại gia điếu cày’ dễ cháy là do… người dân?!

Chung cư ‘đại gia điếu cày’ dễ cháy là do… người dân?!

“Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến các công trình nhà ở của DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên không đạt yêu cầu an toàn, phòng chống cháy nổ như danh sách của cảnh sát PCCC là do... cư dân vào ở nhanh và quá đông”

Hà Nội: 38 nhà cao tầng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: 38 nhà cao tầng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Trong số 38 công trình cao tầng đang được sử dụng nhưng không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) vừa được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội công bố có tới 15 công trình do doanh nghiệp của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.