Bố trí bàn ăn theo cách nào để hợp phong thủy? - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Bố trí bàn ăn hợp phong thủy sẽ mang lại bầu không khí cũng như vận tài tốt cho gia đình.

Bàn ăn là một vật dụng rất quen thuộc của mọi gia đình. Mỗi ngày mệt mỏi các thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên bàn ăn, do đó vị trí đặt bàn ăn trong gia đình sẽ ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tài vận của cả gia đình. Vậy, đặt bàn trong nhà theo vị trí nào cho hợp phong thủy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trước khi quan tâm đến vị trí đặt bàn ăn, các gia chủ nên chú ý lựa chọn hình dạng bàn ăn cho phù hợp. Theo phong thủy, khi lựa chọn bàn ăn, các bạn nên chú ý, không chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn, vì góc nhọn có khả năng gây nguy hiểm, không an toàn và không tốt cho sức khỏe ăn uống.

Thay vào đó, các gia đình nên sử dụng bàn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho cả nhà sum họp. Ngoài ra, bàn ăn hình e-lip, hình bầu dục hay hình chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt.

nội thất, phong thủy, bàn ăn

Theo phong thủy bàn ăn hình tròn là lựa chọn tốt cho mọi gia đình (Ảnh minh họa)

Về vị trí đặt bàn ăn, theo phong thủy, gia chủ không nên đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành của chủ nhà. Theo đó, nếu gia chủ thuộc “Tây tứ mệnh” thì bàn ăn đặt ở các vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc. Còn nếu gia chủ thuộc “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí là phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Ngoài ra, khi đặt bàn ăn đúng phong thủy, các gia đình cũng nên lưu ý không nên đặt ở thẳng cửa ra vào bởi vị trí này người đứng ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, đây là một điều không hay. Bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa cũng sẽ cản trở luồng khí này ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của ngôi nhà.

nội thất, phong thủy, bàn ăn

Vị trí bàn ăn mang lại không khí cũng như vận tài tốt cho gia đình (Ảnh minh họa)

Phía trên đầu bàn ăn không nên có giầm nhà nằm ngang, vì vị trí này sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi. Nhiều gia đình thường chọn vị trí đặt bàn ăn ở phòng bếp, khi bố trí như vậy, gia chủ nên lưu ý, tránh để bàn ăn đối diện trực tiếp với bếp nấu. Bởi khi nấu ăn, bếp thường có nhiệt độ cao và khói, nếu bàn ăn đặt đối diện sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt, tính khí cũng sẽ trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

Về màu sắc bàn ăn, gia chủ nên chọn các tông màu có lợi về âm như màu cà phê, màu cánh dán, màu nâu đỏ. Bàn ăn phải thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ, đặt ở nơi thông thoáng để giúp không khí trong bữa cơm của cả gia đình thêm thân mật, ấm cúng và ngon miệng.

Theo Giadinhvietnam

Làm sao sắp đặt bàn ăn đúng phong thủy?

Làm sao sắp đặt bàn ăn đúng phong thủy?

Bàn ăn có ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tài vận của gia đình bởi nó là nơi các thành viên sum họp. Vì thế, cần đúng phong thủy.

Cách bố trí bàn ăn chuẩn, hợp phong thủy để khỏe mạnh, hạnh phúc

Cách bố trí bàn ăn chuẩn, hợp phong thủy để khỏe mạnh, hạnh phúc

Việc bài trí bàn ăn hợp lý không những mang lại cho gia đình bạn một không gian sống đẹp mà còn giúp bạn và người thân có sức khỏe, may mắn và tinh thần tốt.

Nghèo kiết xác cả đời vì kê bàn ăn thẳng với cửa chính

Nghèo kiết xác cả đời vì kê bàn ăn thẳng với cửa chính

Phong thủy học cho rằng kê bàn ăn thẳng với cửa chính sẽ ngăn cản đường đi của tài lộc vào nhà.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.