Hà Nội: Ai đang săn lùng đất thổ cư giá rẻ ven đô nhất định phải biết điều này - Tin Tức Bất Động Sản Việt Nam


Đất thổ cư khu vực Đông Anh, Hoài Đức có xu hướng tiếp tục tăng giá, trong khi đó khu vực Long Biên, Thanh Trì giá nhà đất vẫn khá ổn định.

Phân khúc nhà đất thổ cư vẫn luôn là phân khúc ăn chắc mặc bền, ít biến động và cũng ít rủi ro. Đây là nguyên nhân, nhà đất thổ cư ít bị ảnh hưởng bởi sự trồi sụt của thị trường, đặc biệt là nhà đất thổ cư khu vực nội thành Hà Nội.

mua đất thổ cư, phân khúc đất nền, giá nhà đất Hà Nội

Theo khảo sát của chúng tôi, trong suốt 2 năm vừa qua phân khúc chung cư, biệt thự có sự tăng tốc rõ rệt thì phân khúc nhà đất thổ cư vẫn âm thầm giao dịch, một số khu vực được hưởng lợi từ hạ tầng bắt đầu tăng giá từ 10-15% trong khi đó nhiều khu vực giá chỉ nhích lên đôi chút hoặc giữ nguyên.

Khảo sát khu vực ven theo trục đường Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho thấy so với đầu năm 2015, giá đất tại khu vực hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã tăng khoảng 10-15%. Cụ thể như khu vực xã Vĩnh Ngọc, chợ Vân Trì... giao dịch diễn ra sôi động.

Giá đất mặt đường tại khu vực xã Vĩnh Ngọc sát đường gom cầu Nhật Tân, giá đất dao động từ 60-80 triệu đồng/m2, đất trong ngõ có giá từ 20-30 triệu đồng/m2. Trong khi đó, ở các khu vực khác như địa bàn xã Nam Hồng hay gần thị trấn Đông Anh, mức giá phổ biến quanh ngưỡng 9-11 triệu đồng/m2, tăng nhẹ so với năm 2015.

Anh Quang Nam, một môi giới nhà đất khu vực này cho biết, nguyên nhân đất Đông Anh thời gian qua tăng giá là do khu vực này được đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt từ khi cầu Nhật Tân được đưa vào hoạt động.

Cũng theo anh Nam, một lý do khác khiến nhiều nhà đầu tư và môi giới tin giá đất Đông Anh sẽ tiếp tục tăng là do trục đường Nhật Tân - Nội Bài hiện đã được quy hoạch chức năng đô thị, với diện tích quy hoạch lên đến hơn 2.000 ha. Theo quy hoạch, phía bên này cầu Nhật Tân thuộc địa bàn Đông Anh sẽ trở thành một trung tâm mới của thủ đô Hà Nội, nên việc giá đất tiếp tục tăng là điều không được số đông kỳ vọng.

Cùng diễn biến với giá nhà đất Đông Anh, giá đất thổ cư tại khu vực Hoài Đức cũng đang trong tình trạng rục rịch tăng, đặc biệt đối với những khu vực dọc trục Đại Lộ Thăng Long và trục quốc lộ 32. Khu vực An Khánh - An Thượng (huyện Hoài Đức), giá đất nền phổ biến ở mức 15 - 20 triệu đồng/m2, đất mặt đường ở mức 21-30 triệu đồng/m2.

Liên hệ theo thông tin rao bán trên mạng, chúng tôi gặp bác Quang người đang rao bán mảnh đất 54m2 mặt đường 5m2 tại khu vực An Thọ, An Khánh cho biết: "Tôi có đăng tin rao bán từ hồi tháng 5 với giá 25 triệu đồng/m2, tuy nhiên gần đây có thông tin huyện Hoài Đức sẽ lên quận vào năm 2020, nên gia đình tôi cũng nghe ngóng, cũng chỉ rao thế thôi chứ chưa muốn bán vội".

Trong khi giá nhà đất thổ cư khu vực Đông Anh, Hoài Đức có xu hướng tăng thì tại một số khu vực giá đất lại có xu hướng chững như tại Long Biên, Thanh Trì. Theo nhiều môi giới nhà đất trên địa bàn quận Long Biên, giao dịch BĐS đang sôi động với những lô đất có mức giá phổ biến 20-40 triệu đồng/m2.

Khu vực Thanh Trì, tại xã Tứ Hiệp, đất thổ cư đang được giao dịch trên thị trường ở mức 14 – 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí ngõ to hay nhỏ. Tại thị trấn Văn Điển, khu vực Ngọc Hồi thì giá vẫn ở mức 27 đến trên 35 triệu đồng/m2. Mức giá này đã đứng yên khá lâu suốt 3 năm qua. Tại khu vực Đông Trạch, Ngũ Hiệp hay khu vực Tả Thanh Oai, nhiều mảnh đất thổ cư có giá bán phổ biến chỉ 14 – 15 triệu đồng/m2.

Anh Hùng Thắng, một môi giới đất tại khu vực Thanh Trì cho biết: "Khoảng một năm trở lại đây, đất thổ cư khu vực Thanh Trì khá trầm lắng, giá giảm nhẹ nhưng ít người hỏi mua". Theo anh Thắng, giá đất khu vực này dù chỉ cách khu trung tâm cũ Hoàn Kiếm và Trung tâm mới Mỹ Đình khoảng 10km tuy nhiên do hạ tầng không được nâng cấp, ít dự án lớn được xây dựng nên khách hàng cũng không mặn mà.

Theo ghi nhận của nhiều sàn giao dịch BĐS, nguồn cung chung cư giá rẻ tầm 1 tỷ đang ít dần trong 1 năm gần đây là nguyên nhân khiến nhu cầu mua đất thổ cư tăng mạnh thời gian qua. Hiện thị trường đã xuất hiện một số nhà đầu tư hàng ngày tỏa đi các khu vực để săn tìm các lô đất nhỏ giá rẻ rồi đầu cơ lướt sóng. Thậm chí có trường hợp nhà đầu tư còn mua một lúc cả mảnh đất tới 100-200m2 rồi tách từng thửa ra xây dựng nhà bán kiếm lời.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những môi giới BĐS lâu năm, khách mua nhà đất thổ cư chỉ nên xem và lựa chọn những mảnh đất đã có sổ đỏ chính chủ, không nằm trong diện đã quy hoạch, không có tranh chấp. Tránh trường hợp bỏ tiền rồi phải ngậm trái đắng khi mua phải đất phân lô bán nền trái phép, đất vườn chưa được cấp phép xây nhà hoặc đất mua không đủ điều kiện tách thửa hay đất đang có tranh chấp.

Theo Trí thức trẻ

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.